Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những phát hiện về sex có thể khiến bạn ngạc nhiên

Đó là hai trong số những nghiên cứu thú vị và có kết quả bất ngờ nhất về sex trong năm 2013 vừa được trang Woman`s Day tổng kết lại.

1-7670-1411253813.jpg

Ảnh: sexualhealthmen.com

 

1. Người phụ nữ càng khát khao chuyện chăn gối càng đòi hỏi nhiều ở đối tác

Bạn cho rằng một người càng ham muốn sex thì luôn sẵn sàng yêu? Không hẳn vậy. Theo một bài báo đăng trên tạp chí Journal of Research in Personality, nếu người phụ nữ mong muốn chuyện tình một đêm nhiều hơn, cô ấy sẽ nhận thức rõ chỉ tìm kiếm những người đàn ông có thể chất hấp dẫn nhất. Trong khi đó, đàn ông xem tất cả phụ nữ đều có thể là đối tác tiềm năng, bất chấp hình thức của người đó như thế nào, bởi vì đàn ông chỉ muốn quan hệ tình dục nên họ sẽ phối hợp với bất cứ ai mà họ có thể. Còn người phụ nữ được sinh ra để chọn những gì tốt đẹp nhất, sẽ tìm kiếm một người đàn ông hấp dẫn và có khả năng thống trị, thậm chí kể cả khi họ không cố gắng có con. Tóm lại, trai đẹp thì không bao giờ sợ ế.

2. Đàn ông thu nhập thấp hơn vợ dễ bị rối loạn chức năng cương dương hơn

Càng nhiều tiền, càng nhiều vấn đề? Một bài viết trên tạp chí Personality and Social Psychology Bulletin đã khẳng định điều đó. Nghiên cứu hơn 200.000 cặp vợ chồng, các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện những người chồng thu nhập thấp hơn vợ, dù chênh lệch chỉ rất ít, có nhiều khả năng phải dùng thuốc chống rối loạn chức năng cương dương. Sự khác biệt về thu nhập cũng ảnh hưởng đến người phụ nữ có thu nhập cao. Họ phải uống thuốc chống lo âu nhiều hơn và có nhiều khả năng bị mất ngủ hơn. Phát hiện này một lần nữa khẳng định thu nhập có liên quan đến vấn đề sức khỏe và tâm thần của cả hai bên.

3. Người ta dễ hạnh phúc với sex và rượu hơn là có con

Các nhà khoa học tại trường đại học Canterburyasked của New Zealand đã đề nghị những người tham gia nghiên cứu lập một danh sách gồm 30 hoạt động thú vị và ý nghĩa theo cảm nhận của họ. Kết quả là sex đứng đầu, uống rượu đứng thứ hai trong khi chăm sóc con cái đứng thứ năm. Mọi người không chỉ cảm thấy hạnh phúc khi quan hệ tình dục hay cụng ly. Trưởng nhóm nghiên cứu Carsten Grimm nói rằng những người thường xuyên làm ba việc được xếp hạng cao này nhìn chung là những người hạnh phúc.

4. Người chồng càng làm nhiều việc nhà càng ít quan hệ tình dục

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Xã hội học Mỹ, những người chồng thường xuyên làm việc nhà có thể sẽ ít hoạt động giường chiếu hơn. Điều tra với 45.000 cặp vợ chồng, các nhà khoa học phát hiện người đàn ông làm những công việc vốn được coi là truyền thống của phụ nữ như là quần áo, giặt giũ và nấu ăn thường ít gặp gỡ vợ hơn những cặp vợ chồng chia việc nhà dựa trên vai trò giới thông thường. Lý do: Một người đàn ông chữa đường ống nước ở bồn rửa bát bị hỏng có thể dễ kích thích hơn một người đàn ông xếp bát đĩa vào máy rửa bát. Vì thế, trước khi bạn bảo chồng cho bột giặt vào máy giặt, hãy lưu ý đến những số liệu nghiên cứu được thu thập trong 20 năm trước đây và được các nhà khoa học tin rằng kết quả vẫn liên quan đến hiện tại. Đáng chú ý là nghiên cứu này không đo lường chất lượng của cuộc yêu, vì thế các cặp vợ chồng cùng làm việc nhà không nhất thiết phải vào cuộc tốt hơn; họ chỉ cần làm điều đó thường xuyên hơn.

5. Sinh viên ngành kinh tế có nhiều bạn tình nhất

Ai nói tiền không thể mua được tình yêu, có thể họ đã nhầm. Theo một cuộc khảo sát của trang StudentBeans.com với khoảng 5.000 sinh viên của hơn 100 trường đại học trên khắp nước Anh, sinh viên chuyên ngành kinh tế trung bình có gần 5 bạn tình từ khi bắt đầu bước vào cánh cồng trường đại học. Trong khi đó, sinh viên ngành truyền thông có 3, sinh viên ngành khoa học môi trường có ít hơn 2 bạn tình. Ngoài thu nhập đáng mơ ước sau khi tốt nghiệp, ngành kinh tế được coi là có chương trình giảng dạy cởi mở thông minh, có thể làm cho những người theo học nó thừa điều kiện để hấp dẫn trong phòng ngủ.

6. Cặp đôi đi du lịch cùng nhau có chuyện chăn gối tốt hơn

Một nghiên cứu của Hiệp hội Du lịch Mỹ cho thấy những cặp vợ chồng đi nghỉ cùng nhau ít nhất một lần một năm có cuộc sống tình dục thỏa mãn hơn. Trong số 1.100 người lớn được khảo sát, 77% những người thường đi du lịch theo cặp đánh giá đời sống tình dục của họ rất cao, so với con số 66% của những cặp đôi chỉ ở nhà.

Các chuyến đi cuối tuần có vai trò rất lớn trong việc duy trì sự lãng mạn cho 83% các cặp vợ chồng và châm ngòi cho ân ái nhiều hơn so với những món quà nhỏ. Vì vậy, ngày sinh nhật hay ngày lễ tình yêu sắp tới, bạn có thể bỏ qua chocolate và hoa, để đóng gói hành lý lên đường.

7. Có nhiều bạn tình ở tuổi trưởng thành, sau này thường lạm dụng ma túy và rượu

Theo dữ liệu từ nghiên cứu đang được tiến hành đối với hơn 1.000 người sinh ra trong những năm 1970 tại Dunedin, New Zealand và một nghiên cứu trên ấn phẩm Archives of Sexual Behavior tháng 2/2013, những người có nhiều bạn tình thời thanh niên thường có xu hướng lam dụng ma túy và rượu khi họ đã có tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Những cô gái có từ 2,5 bạn tình mỗi năm trở lên có nguy cơ lạm dụng rượu và thuốc cao hơn 7-17 lần.

Các nhà nghiên cứu cho rằng lạm dụng thuốc cũng như yêu nhiều người đều là những hành vi mang nhiều rủi ro của những người có "máu liều" cao hơn.

8. Quan hệ tình dục có thể làm giảm đau đầu

Nếu từ chối quan hệ chỉ vì đau đầu, bạn đã bỏ lỡ một phương cách điều trị hiệu quả. Nhiều nghiên cứu trước đây đã phát hiện ân ái chính là một liều thuốc chữa trị tình trạng đau đầu rất hiệu quả. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Cephalalgia tiếp tục kiểm tra giả thuyết trên một diện rộng, tìm hiểu 800 người thường xuyên đau đầu và 200 người có chứng bệnh đau nửa đầu. Với những người đau nửa đầu, các triệu chứng giảm đi 60% khi họ quan hệ tình dục còn 37% những người bị đau đầu nhìn thấy sex cải thiện tình trạng bệnh của họ. Việc giải phóng endorphins - những chất sinh hóa giảm đau tự nhiên - trong quá trình giao hợp rất có thể là lý do tại sao tình trạng đau đầu tiêu tan.

9. Một lần giao hợp trung bình chỉ đốt cháy 21 calo.

Trong một nghiên cứu được đăng trên tờ New England Journal of Medicine, các nhà khoa học phát hiện các báo cáo cho rằng 300-400 calo bị đốt cháy khi quan hệ tình dục là không có thật. Một cuộc yêu kéo dài trung bình trong 6 phút và đốt cháy 21 calo, tương đương với đi bộ 2,5 dặm. Đây là một con số không quá nặng nề cho những người sức khỏe kém.

 

Chuyện vui về văn chương hôm nayChuyện vui về văn chương hôm nayNga bắn thành công tên lửa Iskander-M trong tập trận quy mô lớnNga bắn thành công tên lửa Iskander-M trong tập trận quy mô lớnBão Đỉnh núi di chuyển: Bắc Bộ có tố lốc, biển động dữ dộiBão Đỉnh núi di chuyển: Bắc Bộ có tố lốc, biển động dữ dội

 

(Vnexpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét