Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lúc cao trào, ông xã lại xài “từ ngữ lạ”...

Năm nay em 25 tuổi, ông xã lớn hơn 12 tuổi. Chúng em cưới nhau hơn 1 năm. Là người có địa vị xã hội, lúc bình thường, ông xã em rất nghiêm túc, chỉn chu, ăn nói chừng mực.

Thế nhưng chẳng biết tại sao khoảng 3 tháng trở lại đây, khi vợ chồng gần gũi, lần nào anh cũng làm em sốc vì những từ ngữ “lạ” mà em không nghĩ có ở một người đàng hoàng, nghiêm túc như anh.

Tại sao chồng em lại thay đổi như vậy? Hay là anh ấy vốn dĩ như vậy nhưng thời gian đầu mới cưới đã giấu giếm bản chất của mình? Em buồn quá và hay suy nghĩ vẩn vơ nên sức khỏe sa sút, tinh thần bất ổn.

Em có nên nói với ông xã và bảo anh ấy chấn chỉnh hay không? Nếu nói ra thì có ảnh hưởng gì đến quan hệ vợ chồng không? Có khi nào em nói ra, chồng em mắc cỡ, kiếm chuyện này nọ hoặc cấm vận luôn không? Em rất sợ anh ấy còn những góc khuất nào đó chưa bộc lộ ra mà em chưa hiểu được...

mylinh...@gmail.com

Bạn trẻ thân mến,

Vợ chồng cưới nhau hơn 1 năm nhưng gần đây mới xảy ra “sự cố” thì có thể có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên bạn đừng quá bi quan, suy nghĩ quá nhiều dẫn đến tinh thần bất an, sức khỏe sa sút.

Nói ngay để bạn yên tâm, chuyện các ông, thậm chí cả các bà, có những lời lẽ “lạ tai” lúc ở trên giường so với bình thường cũng không phải là cá biệt. Các chuyên gia tâm lý nói rằng khi sinh hoạt vợ chồng là lúc con người ta bộc lộ chân thật nhất... bản chất của mình. Khi ấy mọi trạng thái tình cảm hỉ, nộ, ái , ố hội tụ lại khiến người ta... quên mất những phép tắc được trang bị, huấn luyện, giáo dục trong đời sống thường ngày.

Lúc cao trào, ông xã lại xài “từ ngữ lạ”...

Trong thực tế, có những người khi nghe chồng hoặc vợ của mình dùng "từ ngữ lạ", ban đầu thì sốc nhưng dần cũng quen; có người không quen được thì bị trầm cảm, mất ham muốn tình dục , gia đình lục đục, đổ vỡ.

Bạn thắc mắc đó có phải là bản chất hay không? Thật ra thì điều đó thiên về bản năng, nếu được tiếp thu một “nền tình dục có văn hóa” thì con người sẽ biết kềm chế những mặt tiêu cực của bản năng, ứng xử văn minh khi lên giường. Vậy nên, nhiều khả năng là tình hình sẽ được cải thiện nếu bạn có phương pháp phù hợp.

Chắc chắn là bạn phải nói chuyện này với chồng để anh ấy điều chỉnh chứ không nên kéo dài dễ làm mất hòa khí. Tuy nhiên cách thức nói năng, góp ý như thế nào để đối phương tiếp thu, không bị tự ái mới là điều đáng bàn.

Bạn có thể theo dõi, nắm chắc “quy luật” phát ngôn, biết rõ thời điểm nào anh ấy dùng “từ ngữ lạ” thì ra tay ngăn chặn kịp thời . Chẳng hạn bạn có thể “dán” miệng anh ấy lại bằng những nụ hôn hoặc cách gì đó để anh ấy không thể “phát ngôn” được. Nếu chồng bạn là người tinh ý, chỉ vài lần là anh ấy sẽ nhận ra ngay và dần sửa đổi.

Trong trường hợp xấu nhất là anh ấy vẫn không hiểu ra khi bạn đã phát tín hiệu... không muốn nghe phát ngôn thì có lẽ chẳng còn cách nào khác hơn là phải nói thẳng, nói thật với nhau. Khi đó bạn nên chuẩn bị sẵn những từ ngữ thay thế và quy ước với nhau sẽ dùng chúng vào lúc cao trào. Nếu yêu thương người bạn chung chăn gối với mình, chắc chắn ông xã của bạn sẽ tiếp thu, sửa đổi.

 

Rớt nước mắt cảnh bàn giao trẻ chùa Bồ ĐềRớt nước mắt cảnh bàn giao trẻ chùa Bồ ĐềNhà văn Anh Đức đã về cõi xa xanhNhà văn Anh Đức đã về cõi xa xanhKiểu phụ nữ chán ngắt trong mắt đàn ôngKiểu phụ nữ chán ngắt trong mắt đàn ông

 

(Theo Người Lao động)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét