Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nhen lại lửa yêu đương

Mục đích sex của hai giới có khác nhau không?

Câu hỏi này, thông thường nam và nữ trả lời không giống nhau. Đối với hầu hết đàn ông, đó là cách giải phóng nhu cầu tình dục của họ. Nhưng với phụ nữ, nó nhằm mục đích tạo ra sự gắn bó với người bạn đời. Nói khác đi, với phụ nữ, tình dục trước nhất là cách gắn kết tình cảm vợ chồng.

Hàm lượng hormone testosterone của đàn ông cao hơn phụ nữ nhiều lần là nguyên nhân tại sao người đàn ông xem mục đích của hoạt động gối chăn như là một sự giải tỏa nhu cầu. Và suy từ mình, họ tưởng phụ nữ cũng thế. Thực ra, rất hiếm phụ nữ có xu hướng khao khát tình dục cao như chồng.

Đừng đơn giản hóa chuyện gối chăn

Nếu chỉ để thỏa mãn riêng mình, đàn ông sẽ chọn giải pháp nào đạt được mục đích của họ và giải pháp đó thường liên quan đến việc giao phối. Từ hàng triệu năm tiến hóa của loài người, đàn ông đã xử sự như thế, bởi vì tạo hóa đã “lập trình” trong con đực chức năng tích cực duy trì nòi giống. Nếu không có đặc điểm này, có lẽ nhiều loài có nguy cơ tuyệt chủng từ lâu, kể cả loài người. Để tạo một đứa con, đàn ông chỉ góp phần trong vài phút, thậm chí mấy giây là xong. Nhưng để có đứa con, người mẹ phải mang thai chín tháng mười ngày và sau đó là nhiều năm nuôi dưỡng nâng niu cho đến khi rời mẹ ra, đứa trẻ tự tồn tại được. Đó cũng là lý do khiến đàn ông có nhu cầu tình dục liên tục và cao hơn phụ nữ. Và đó cũng là lý do khiến phụ nữ không phải lúc nào cũng nhiệt tình đáp ứng đòi hỏi của chồng.

Với sự khác biệt lớn như vậy, làm thế nào để người chồng và người vợ đạt được một thỏa thuận chung về tần suất quan hệ là điều không dễ. Đó là chưa kể “đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai”, cho nên ngay trong giai đoạn khởi động đã rất khác nhau. Yếu tố kích thích nam giới mạnh nhất thường là thị giác. Nhiều khi chỉ có chuyện bật đèn hay tắt đèn, nhiều đôi đã giận dỗi thường xuyên. Người vợ càng giữ kẽ hay thiếu tự tin càng muốn tắt đèn. Vậy ai có thể làm cho người vợ tự tin hơn? Chẳng ai khác ngoài chồng.

Nhu cầu khác nhau của nam và nữ

Điều mà phụ nữ cần là những lời khen ngợi và nói lên tình yêu chung thủy của chàng. Khi người đàn ông tạo ra được một môi trường tình cảm nồng nàn và tin cậy, là anh ta đã tạo ra các điều kiện đánh thức bản năng tình dục của người vợ rất nhiều.

Theo nhà tình dục học Ba Lan, Edjy Cralec, thời gian cần thiết để một người đàn ông nhen lên ngọn lửa ái ân nồng nhiệt ở người vợ có thể cần đến ba tiếng đồng hồ trước khi nhập cuộc. Thời gian đó mới đủ để tay trong tay đi dạo vào buổi tối hay cùng ngồi nghe mấy bản nhạc, hoặc xem một bộ phim, hoặc trò chuyện về một đề tài lãng mạn, hay làm bất cứ điều gì mà nàng thích. Nhưng hầu hết đàn ông cảm thấy quá mất thời gian cho sự khởi động rườm rà này. Họ muốn vào cuộc ngay theo kiểu “mì ăn liền” vì bản thân họ thường nổi hứng rất nhanh. Nếu người đàn ông không biết sự khác nhau này giữa hai giới thì sẽ không làm cho đối tác hài lòng. Tất nhiên, sự hài lòng sẽ sinh ra ham muốn.

Mỗi cuộc hôn nhân thường có cách riêng của người trong cuộc. Điều ưa thích với đôi này chưa chắc làm hài lòng đôi khác. Nhưng chắc chắn chốn phòng the chưa bao giờ là nơi ỷ vào sức mạnh cơ bắp để thành công. Đó là cả một thế giới huyền bí và đầy sáng tạo. Chỉ khi nào bạn hiểu ra những khác biệt giữa hai giới và kết hợp với những đặc điểm riêng của người bạn đời, bạn mới có thể trở thành người đàn ông hoàn hảo chốn phòng the. Còn nếu bạn để cho người bạn đời cảm thấy lần nào cũng như miễn cưỡng thực thi một nghĩa vụ, thì dù bạn học tới trình độ nào đi nữa cũng vẫn là kẻ “thất học” trong hôn nhân, nói như nhà tâm lý nổi tiếng Dale Carnegie.

Thanh Tùng (Chuyên viên tâm lý Linh Tâm)

 

10 đức tính của nàng dâu được mẹ chồng yêu mến10 đức tính của nàng dâu được mẹ chồng yêu mếnĐoán “khoản ấy” qua tướng mạoĐoán “khoản ấy” qua tướng mạo5 bí kíp để “chuyện ấy” thăng hoa5 bí kíp để “chuyện ấy” thăng hoa

 

(Theo Phụ nữ thành phố)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét