Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

9 dấu hiệu bạn đang có cuộc hôn nhân bền vững

1. Hai người đánh giá cao lẫn nhau.

Tình yêu là thành phần thiết yếu trong bất kỳ cuộc hôn nhân hạnh phúc nào. Song, đôi khi cuộc sống bộn bề làm ta lãng quên nó. Nếu bạn được chồng khen ngợi những hành động dù là nhỏ nhất, hay vợ cảm ơn, mời ly cà phê. Đó là dấu hiệu bạn đang có một cuộc hôn nhân đáng mơ ước.

2. Cởi mở chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc.

Trong một mối quan hệ tốt đẹp, bạn có thể chia sẻ cảm xúc với bạn đời mà không e ngại điều gì cả. Giao tiếp cởi mở và phê bình xây dựng là cơ hội cho cả hai cùng thay đổi và phát triển tình cảm.

3. Cùng nhau ghánh vác trách nhiệm.

Từ hóa đơn vệ sinh cho tới chi phí trong kỳ nghỉ. Cặp vợ chồng hòa hợp đều xem việc họ phải làm là hiển nhiên. Không có nghĩa bạn phải phân công công việc, mà quan trọng là sự chia sẻ, ghánh vác từ những cái nhỏ nhất, để những cái lớn hơn hai vợ chồng đều cảm thấy mình được hỗ trợ từ người kia.

4. Giải quyết xung đột mang tính xây dựng.

Thay vì hạ thấp bạn đời hoặc có một cuộc chiến bùng nổ, một mối quan hệ ổn định có thể xoay chuyển tình thế bằng những cách nhẹ nhàng hơn như một chuyến đi nghỉ để cả hai có thời gian thư giãn và giải quyết vấn đề dễ dàng.

5. Cuộc sống tình dục viên mãn.

Cả hai vợ chồng cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với chất lượng và đam mê của các cuộc truy hoan họ có.

6. Đối phương ủng hộ bạn trên đường đời.

Vợ chồng giúp đỡ tương trợ lẫn nhau, người này tán thành những quyết định của người kia hoặc chia sẻ những mục tiêu và giúp bạn đời hướng đến mục tiêu đó.

7. Ưu tiên dành thời gian bên nhau.

Cặp vợ chồng hạnh phúc là họ có thể tạm gác tất cả các công việc không cần thiết để dành thời gian ở bên nhau. Họ cùng nhau đi tập thể dục, đi xe đạp hay cùng họp mặt bạn bè… Đó là mối dây liên kết vô hình giữa họ.

8. Bằng lòng với cuộc sống ngoài xã hội của người kia.

Một cặp vợ chồng hạnh phúc khi người kia luôn ủng hộ các mối quan hệ của chồng, từ những bữa tiệc cho đến công việc, hơn là kéo người kia vào cuộc sống của mình, bắt họ phải thay đổi.

9. Có cảm giác không bị trói buộc.

Những cặp đôi bền vững luôn bày tỏ ý kiến của mình một cách tự do và không thấy bị cản trở bởi hôn nhân trong bất kỳ trường hợp nào. “Một mối quan hệ tốt không trở thành một ghánh nặng mà nó mang hơi thở vào cuộc sống của bạn”.

 

20 bức hình giúp bạn nhận ra những triết lý cuộc sống20 bức hình giúp bạn nhận ra những triết lý cuộc sốngNhững mỹ nhân đốt cháy bìa tạp chíNhững mỹ nhân "đốt cháy" bìa tạp chíÁn tình rúng động khi đại gia đào hoa tìm quí tửÁn tình rúng động khi đại gia đào hoa tìm quí tử

 

(Kienthuc.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét