Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ăn uống cho nam giới bị hiếm muộn

Gà ác, thịt dê, câu kỷ tử... dùng làm món ăn cho nam giới hiếm muộn - Ảnh: Hạ Huy - Đ.N.Thạch

 

Nam giới qua xét nghiệm cho thấy tinh trùng ít, thì có thể dùng một số món sau:

- Thịt dê 90 gr, câu kỷ tử 30 gr, thục địa hoàng 30 gr, dâm dương hoắc 50 gr. Thịt dê rửa sạch, cắt miếng. Thục địa, câu kỷ tử, dâm dương hoắc rửa sạch, cho vào nồi cùng với thịt dê, cho nước vừa đủ, ninh (nấu) lửa nhỏ trong 3 tiếng đồng hồ, nêm nếm gia vị. Ăn 1 tuần liên tục.

- Dùng đương quy 30 gr, hoàng kỳ 30 gr, một con gà ác. Gà sau khi làm sạch, bỏ nội tạng, cắt miếng nhỏ. Đương quy, hoàng kỳ rửa sạch, rồi cho tất cả vào nồi đất cùng một lượng nước vừa phải, nấu với lửa lớn đến sôi thì chuyển qua lửa nhỏ, nấu tiếp khoảng 2 giờ, nêm nếm gia vị. Cách 1 ngày ăn 1 lần, một tháng là một liệu trình.

Đối với người xét nghiệm cho thấy tinh trùng yếu, dùng các món ăn như sau:

- Dùng cật dê 1 đôi, vị thuốc tiên mao 10 gr, ba kích thiên 10 gr, dâm dương hoắc 10 gr. Cật dê rửa sạch, khía đôi lọc bỏ màng. Ba vị thuốc rửa sạch, nhét vào trong thận dê, cho vào nồi cùng gia vị, hấp chín. Ăn hết 3 đôi cật dê là một liệu trình, mỗi liệu trình cách nhau 5 ngày, ăn liền 3 liệu trình.

- Câu kỷ tử 50 gr, sơn dược 50 gr, quả dâu chín 30 gr, gạo tẻ 50 gr. Gạo vo sạch rồi cùng các vị thuốc trên cho vào nồi cùng 4 chén nước để nấu dạng như nấu cháo, nêm nếm gia vị. Dùng một tháng là một liệu trình.

- Dùng vị thuốc cỏ phượng vĩ 30 gr, ốc bươu 250 gr.

Ốc ngâm nước cho sạch, bỏ vỏ, lấy thịt. Cỏ phượng vĩ sau khi rửa sạch cho vào nồi cùng ốc nấu thành canh, nêm nếm gia vị. Cách 1 ngày dùng 1 lần, một tháng là một liệu trình.

Đối với trường hợp nam giới hiếm muộn mà kết quả xét nghiệm cho thấy không có tinh trùng trong tinh dịch, thì có thể dùng các món sau:

- Pín bò 200 gr, tủy sống heo 100 gr. Rửa sạch pín bò, tủy sống heo, cho thêm gia vị, rồi đem hầm cho đến chín mềm. Mỗi tuần dùng 2 lần, dùng trong 1 tháng.

- Dùng ý dĩ 60 gr, đậu đỏ 60 gr, gạo tẻ 150 gr. Vo sạch gạo tẻ, rồi cùng ý dĩ, đậu đỏ cho vào nồi nấu với 4 chén nước, nấu dạng như nấu cháo, nêm nếm gia vị vừa dùng. Một liệu trình là một tháng.

Với người gặp trục trặc như trên, cần lưu ý: tránh mặc quần áo quá chật, ngồi lâu, nên dùng thực phẩm tươi, rau quả sạch, khẩu phần ăn ít béo kèm vận động thể dục để giảm khối lượng mô mỡ cơ thể; giảm stress trong cuộc sống...

 

Công ty Cổ phần VN Pharma lên tiếng về việc Tổng giám đốc bị bắt giữCông ty Cổ phần VN Pharma lên tiếng về việc Tổng giám đốc bị bắt giữNguyên Chủ tịch Ngân hàng Agribank bị bắt tạm giamNguyên Chủ tịch Ngân hàng Agribank bị bắt tạm giamThuốc sinh học và ứng dụng trong trị liệuThuốc sinh học và ứng dụng trong trị liệu

 

(Thanh niên)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét